Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Nhớ bạn



Trăng sáng ngoài sân trăng tháng năm
Đêm trăng tôi tìm về năm tháng
Nhớ người bạn gái đêm trăng vắng
Nhớ buổi bình minh dưới mái trường

Tôi và bạn học chung một lớp
Bạn bên chuyên môn tôi bên đoàn
Gắn bó cùng nhau xây mơ ước
Mang đầy nhiệt huyết tuổi hai mươi

Những buổi chuyên môn đi dã ngoại
Bạn thường ưu ái đến bên tôi
Tông nâng niu chân trọng vụng về
Để bạn tôi “cơn khát” dạo đường

Tôi nhớ mãi lần thi cuối khóa
Sáp xa rồi “anh viết đi anh”
Tôi trao lại cho em quyển sổ
“Đôi dòng lưu niệm viết đơn sơ”

Lần cuối gặp nhau trên phố núi
Dáng cao dong dỏng như ngày nào
Tôi buột miệng chào “em đi đâu”
Đáp lời tôi “em đi khám bệnh”

Ước mộng của tôi theo mây gió
Níu làm chi khi hai đứa ở hai đường
Khi hai người ở hai đầu xa thẳm
Còn chút tình lưu luyến với thời gian

                                         10/10/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét